Khi nào nên thay bugi xe máy để không bị hụt hơi, hao xăng?

Khi nào nên thay bugi xe máy để không bị hụt hơi, hao xăng?

Theo Yamaha Việt Nam, sau mỗi 10.000 km nên thay bugi một lần để xe luôn vận hành tốt nhất.

Bugi là bộ phận đánh lửa đốt cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe. Theo Yamaha Việt Nam, đầu bugi mòn sẽ gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ hụt hơi và hao xăng. Mặc dù bugi là một bộ phận có độ bền cao nhưng chủ xe cũng nên kiểm tra và thay thế định kỳ 10.000 km/lần để xe luôn vận hành tốt nhất.

Khi nào nên thay bugi xe máy để không bị hụt hơi, hao xăng?
Bugi xe máy.

 

Bên cạnh đó, mỗi lần thay bugi, chủ xe nên chú ý đến nước làm mát trên xe (xe sử dụng hệ thống làm
mát bằng chất lỏng). Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc
máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau
những chuyến đi dài, đèo dốc.

Cuối cùng ở mốc mỗi 10.000 km, lọc gió là thứ cần được thay thế định kỳ. Nhiệm vụ của lọc gió là
đưa luồng không khí sạch vào khoang nhiên liệu trước khi đốt cháy. Lọc gió bẩn sẽ khiến xe chạy
yếu, không đốt cháy hết nhiên liệu, hao xăng. Tùy vào loại lọc gió của mỗi dòng xe mà kỹ thuật viên
sẽ vệ sinh hoặc thay mới nhưng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra lọc gió theo định kỳ 10.000
km./.

Share this post


Call Now Button