Blog

Hệ thống trợ lực tay lái trên ô tô cấu tạo thế nào?

Hệ thống trợ lực tay lái được xem là bước tiến quan trọng trong lịch sử ô tô thế giới. Hiện nay, tay lái trợ lực dầu và trợ lực điện đang được sử dụng phổ biến trên các mẫu xe. Tuy nhiên do kết cấu và nguyên lý hoạt động hai hệ thống trợ lực tay lái này khác nhau nên hiệu quả xung quanh chúng vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Trợ lực tay lái từ buổi...

Read more...

Hệ thống phanh trên xe giường nằm hoạt động như thế nào?

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra, nhưng một nguyên nhân khá phổ biến là lỗi hệ thống phanh. Những chiếc xe khách, xe tải đang hoạt động hiện nay chủ yếu sử dụng hệ thống phanh khí cổ điển nhưng cực kỳ an toàn. Nó là hệ thống phanh khá phổ biến, thường sử dụng trên các loại xe hạng nặng như...

Read more...

Hệ thống dẫn động AWD và 4WD là gì? Khác nhau như thế nào?

Hệ thống dẫn động AWD và 4WD khác nhau như thế nào? Dẫn động 4 bánh toàn thời gian không có nghĩa là 4 bánh được nhận cùng một lượng mô-men xoắn như nhau. Tùy vào điều kiện vận hành, xe sẽ tự tính toán để có mức mô-men truyền tải khác nhau. Ví dụ, khi chạy trên đường nhựa phẳng, điều kiện thời tiết khô ráo như cao tốc, tỷ lệ mô-men truyền tới cầu trước-sau là 80-20...

Read more...

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ngày nay đã được trang bị trên rất nhiều mẫu xe mới hỗ trợ cho việc lái xe an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là khách hàng, đặc biệt là nữ giới, dường như chưa quan tâm nhiều đến ABS. Thậm chí nhiều người cầm lái hàng ngày nhưng vẫn không biết xe mình có trang bị hay không và hoạt động của bộ...

Read more...

Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống phanh

Hư hỏng thường gặp do lực phanh thiếu (i) Má phanh bị mòn (ii) Má phanh dính dầu hoặc nước (iii) Thiếu dầu phanh (iv) Má phanh trượt (v) Có khí trong hệ thống phanh (vi) Xy-lanh chính bị bó cứng (vii) Ma phanh không dán chắc (viii) Hư hỏng các đường chân không Phanh kêu  (i) Má phanh hỏng (ii) Má phanh mòn (iii) Thắng dính vật lạ (iv) Guốc phanh bị biến dạng , lắp sai (v) Bề mặt guốc phanh , đĩa phanh bị mòn Hư hỏng thường gặp do má...

Read more...

5 dấu hiệu nguy hiểm của hệ thống phanh

Hệ thống phanh có thể không phải là bộ phận tạo nên nét hấp dẫn của ôtô, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng nó là hệ thống quan trọng nhất. Vì thế chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo của hệ thống này giúp bạn an toàn ngay cả khi đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết. Khị bạn đang lái xe dọc theo tuyến quốc lộ vào một ngày đẹp trời, tất cả những gì...

Read more...

Xử lý khi xe bị hết ắc quy

Khi bình ắc quy cạn điện, có nghĩa là chiếc xe của bạn nằm chết dí 1 chỗ. Nếu nó xảy ra vào những ngày Tết thì đúng là gay go. Garage đóng cửa, thợ thuyền về quê hết trong những ngày đầu Xuân, bạn sẽ chẳng thể nào có được sự trợ giúp mà hàng ngày luôn sẵn có một khi gặp trục trặc với ắc quy. Khi bị rơi vào tình huống "dở khóc, dở cười" này, chỉ...

Read more...

6 cách kiểm tra hệ thống phanh trên xe ô tô hoạt động an toàn

Hệ thống phanh ô tô là một trong số những bộ phận rất quan trọng, hệ thống này sẽ đảm bảo cho ô tô có vận hành ổn định trong lúc lái xe. Do đó, để đảm bảo xe luôn an toàn, kiểm tra hệ thống phanh là điều rất cần thiết. Cùng tham khảo 6 cách kiểm tra hệ thống phanh dưới đây. 1. Kiểm tra hệ thống phanh xe ô tô bằng cách kiểm tra đèn báo ABS Khi bật...

Read more...

Ưu nhược điểm của ắc quy khô và ắc quy nước – Dùng loại nào tốt hơn?

Ắc quy là một phần quan trọng của ô tô, bộ phận này không chỉ có trên các phương tiện giao thông và đối với hầu hết các loại động cơ đều cần. Hãy cũng oto.com.vn đi tìm hiểu ưu nhược điểm riêng của 2 loại bình ắc quy khô và nước trong bài viết dưới đây. I. Phân biệt ắc quy khô và ắc quy nước Dùng loại ắc quy ô tô nào tốt nhất? 1.  Ắc quy nước là gì? Bình...

Read more...

Trục các-đăng, xích và dây curoa: Đâu là lựa chọn tối ưu cho môtô?

Trục các-đăng, nhông xích và dây curoa - Mỗi loại hệ truyền động đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà ta có thể chọn cho mình hệ truyền động thích hợp nhất. Khi tìm hiểu về môtô, ta hầu như chỉ để ý đến thiết kế xe và sức mạnh động cơ mà hầu như quên đi một bộ phận rất quan trọng khác trên xe. Hệ thống quan trọng mà tôi đang...

Read more...
Call Now Button