Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Bảo dưỡng xe thường xuyên và định kỳ là một việc rất quan trọng, không chỉ đảm bảo xe vận hành tốt mà còn an toàn cho chính chúng ta, những người sử dụng xe để đi lại. Honda CR-V cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vậy sau 10.000 km, chủ nhân của những chiếc xe này cần phải bảo dưỡng những gì?

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Nhiều người vẫn cho rằng, cột mốc 10.000 km không quan trọng hơn và thường để xe đi đến 15.000 km mới bảo dưỡng. Tuy nhiên đây là một trong những quan điểm chưa đúng, đặc biệt với mẫu Honda CR-V đời mới, sử dụng động cơ 1.5L Turbo tăng áp. Thông thường giai đoạn này là lần thay nhớt thứ ba với những ai bảo dưỡng tại mốc 1.000 km đầu, và là lần thứ hai với những ai bảo dưỡng tại mốc 5.000 km.

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Ở giai đoạn này, động cơ vẫn chưa đạt đến mức hoạt động hoàn hảo, vẫn còn xuất hiện nhiều tạp chất kim loại do quá trình mài mòn. Lốp xe và hệ thống phanh cũng cần xem xét. Do đó, chúng ta cần phải bảo dưỡng tại cột mốc quan trọng này. Chi phí dành cho bảo dưỡng giai đoạn này dao động trên dưới 1.000.000 đồng. Vậy chúng ta cần phải bảo dưỡng những chi tiết nào?

1. Thay dầu và lọc dầu

Ở những lần thay nhớt đầu tiên, chúng ta nên thay nhớt ở mốc 5.000 km. Từ lần thay nhớt này trở đi, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí thay nhớt và có thể thay nhớt ở mốc 10.000 km. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng xe thường xuyên trong phố, môi trường ô nhiễm, bụi bặm, bạn vẫn nên thay nhớt thường xuyên ở mốc 5.000 km.

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Lọc dầu cũng cần phải thay thế ở giai đoạn này. Chức năng cơ bản của lọc dầu đảm bảo dầu đi vào động cơ luôn sạch, do đó qua thời gian, chiếc lọc này sẽ bị lấp đầy bởi chất cặn và chất bẩn bên trong động cơ, khiến động cơ hoạt động nặng nề, bám đầy cặn bẩn và giảm tuổi thọ.

2. Vệ sinh lọc gió động cơ

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Sau 10.000 km, chúng ta cũng cần thay thế lọc gió. Động cơ tăng áp thế hệ mới cũng cần nhiều không khí hơn, do đó việc vệ sinh sẽ giúp không khí đi vào buồng đốt luôn được sạch sẽ. Ngoài ra, lọc gió sạch cũng sẽ giúp xe tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu, đảm bảo động cơ trong quá trình tăng tốc cũng như giảm tốc hoạt động mượt mà hơn. Theo các chuyên gia Honda khuyến cáo, chúng ta cần thay thế chi tiết này mỗi 20.000 km để đảm bảo động cơ hoạt động hoàn hảo.

3. Kiểm tra khoang máy, nước làm mát, nước rửa kính

Ngoài vệ sinh lọc gió động cơ, các chi tiết bên trong khoang máy cũng cần được kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng các dấu hiệu rò rỉ. Đừng vì suy nghĩ xe còn mới mà bỏ qua các dấu hiệu rỉ dầu hay các dung dịch bất thường. Ngoại trừ nước rỉ ra từ hệ thống điều hòa, các dung dịch khác trong động cơ thường có màu sắc đặc biệt.

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Ở giai đoạn này, các kỹ thuật viên đều phải xem xét kỹ lưỡng bên trong khoang động cơ để phát hiện các vết rò rỉ. Đầu tiên, họ sẽ kiểm tra tất cả các dung dịch bên trong động cơ như nước làm mát, dầu trợ lực, dầu phanh xem có đầy đủ như khuyến cáo. Nếu phát hiện thiếu hụt bất thường, kỹ thuật viên sẽ tiến hành xem xét các dấu hiệu rò rỉ bên trong và khắc phục.

4. Bảo dưỡng hệ thống phanh

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Hệ thống phanh của xe ô tô rất hiện đại, bền bỉ và có tuổi thọ rất cao. Ở giai đoạn này, thông thường chúng ta chỉ cần kiểm tra các dấu hiệu bất thường. Các đĩa phanh có bị các vết xước lạ hay không, có dấu hiệu rò rỉ dầu phanh… Bước kiểm tra khá đơn giản nhờ vào các chi tiết đều nằm phía sau mâm xe. Do đó chúng ta chỉ cần nâng xe lên và tháo tất cả các bánh là có thể kiểm tra dễ dàng. Các bộ phận cần kiểm tra gồm đĩa phanh, bố phanh, heo dầu và ắc phanh.

5. Đảo lốp và kiểm tra gầm xe

Sau khi kiểm tra các phanh xe, các kỹ thuật viên tiếp tục kiểm tra lốp xe và đảo lốp. Sau 10.000 km, các lốp xe đã bắt đầu mòn tương đối, tuy nhiên hầu hết đều sẽ không mòn đều mà hay mòn về một bên. Điều này tương đối dễ hiểu do cầu trúc của xe thường hay phân bổ trọng lượng dồn về phía trước nhiều hơn. Ngoài ra quá trình phanh cũng khiến hai lốp trước mòn nhiều hơn hai lốp sau. Do đó đảo lốp sẽ giúp quá trình mòn của lốp được đồng đều hơn. Chúng ta sử dụng xe hiệu quả và kinh tế hơn.

Các hạng mục bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km

Các khớp nối sau 10.000 km cũng bắt đầu lỏng lẻo và vượt giới hạn co giãn cho phép. Vì vậy xe cũng cần được kiểm tra và xiết chặt các khớp nối… đảm bảo xe vận hành chắc chắn và an toàn.

Honda CR-V là một mẫu xe nổi tiếng về mức độ bền bỉ. Tuy nhiên, nếu chúng ta không kiểm tra và bảo dưỡng đầy đủ, tuổi thọ của xe cũng xe giảm nhanh chóng theo thời gian. Vì vậy, chúng ta cần đảm bảo xe được bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên và kịp thời. Chiếc xe thân yêu không chỉ phục vụ tốt bản thân và gia đình của chúng ta, mà còn giữ được giá trị nếu sau này chúng ta có bán lại cho người khác.

Share this post


Call Now Button