Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống phanh
Hư hỏng thường gặp do lực phanh thiếu
(i) Má phanh bị mòn
(ii) Má phanh dính dầu hoặc nước
(iii) Thiếu dầu phanh
(iv) Má phanh trượt
(v) Có khí trong hệ thống phanh
(vi) Xy-lanh chính bị bó cứng
(vii) Ma phanh không dán chắc
(viii) Hư hỏng các đường chân không
Phanh kêu
(i) Má phanh hỏng
(ii) Má phanh mòn
(iii) Thắng dính vật lạ
(iv) Guốc phanh bị biến dạng , lắp sai
(v) Bề mặt guốc phanh , đĩa phanh bị mòn
Hư hỏng thường gặp do má phanh bị nhao vê một phía
(i) Tiếp xúc của má phanh bên trái về bên phải không đều
(ii) Bề mặt má phanh dính dầu mỡ hoặc nước
(iii) Trống phanh bị méo
(iv) Áp suất lốp không đều
(v) Ổ bi lỏng
(vi) Bulong bắt đĩa phanh lỏng
(vii) Cơ cấu điều chỉnh hoạt động sai
Hành trình tự do của bàn đạp phanh nhỏ
(i) Khe hở má phanh lớn
(ii) Có không khí trong đường ống dẫn dầu
(iii) Bàn đạp điều chỉnh phanh sai hoặc thanh đẩy xy-lanh chính không đúng
(iv) Thiếu dầu phanh
(v) Má phanh quá mòn
(vi) Piston & cuppen xy-lanh chính mòn
(vii) Piston & cuppen xy-lanh bánh mòn
Giật bàn đạp phanh
(i) Trống phanh / đĩa phanh hỡ hoặc méo
(ii) Trống phanh / đĩa phanh mòn không đều
(iii) Lò xo hồi vị gảy
Hư hỏng thường gặp do cơ cấu phanh bị bó
(i) Tắc lỗ dầu xy-lanh chính
(ii) Kiểm tra các xy-lanh chính
(iii) Điều chỉnh cần đẩy xy-lanh chính
Phanh không làm việc hoặc nặng
(i) Lỏng mối nối
(ii) Tắc hoặc hở đường ống chân không
(iii) Các van và gioăng làm kín
(iv) Màng chân không hỏng
(v) Van điều khiển hoạt động không đúng
(vi) Sai lệch van không khí , van chân không
(vii) Tắc đường ống xã khí
Bó phanh
(i) Van không khí , chân không bị vênh
(ii) Điều chỉnh thanh đẩy sai
(iii) Thanh đẩy không điều chỉnh được
Phanh không ăn
(i) Kiểm tra lại các van
(ii) Đường chân không tắc , thủng
Chân phanh kêu hoặc giật
(i) Van không khí , chân không bị vênh
(ii) Thanh đẩy không điều khiển được
(iii) Khe hở thanh đẩu và xy-lanh điều chỉnh lớn.