Blog

Nên chọn đèn pha LED hay đèn pha halogen?

Mọi người đều biết rằng bóng đèn LED rất tiết kiệm điện khi dùng trong nhà, nhưng còn khi ở trên ô tô thì sao? Loại đèn nào phù hợp hơn cho việc đi lái, LED hay halogen? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây. Đèn LED và Halogen Nên chọn đèn pha LED hay đèn pha halogen? Để hiểu sự khác biệt giữa LED và Halogen, bạn cần hiểu được đặc điểm và thông số của từng loại bóng...

Read more...

Mẹo giảm chói đèn pha khi lái xe vào ban đêm

Vào ban đêm, tầm nhìn của người lái sẽ bị hạn chế nhiều hơn và ánh sáng chói từ đèn pha của xe khác có thể khiến người lái không nhìn thấy tạm thời. Lái xe vào ban đêm có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với người mới lái xe hoặc thậm chí là cả người có kinh nghiệm. Tỷ lệ tai nạn cao nhất xảy ra vào ban đêm (18:00-06:00). Ngoài ra, tỷ lệ tử vong...

Read more...

Lốp không cần bơm khí sẽ là tiêu chuẩn của ô tô trong tương lai

Nếu như việc loại bỏ săm là một bước tiến lớn trong lĩnh vực lốp và lốp không săm đã trở thành chuẩn mực trên mọi loại ô tô hiện đại thì bước tiến tiếp theo sẽ là lốp không cần bơm không khí vào bên trong. Trong một dự án với Michelin, hãng xe Mỹ General Motors (GM) sẽ bắt đầu thử nghiệm lốp chống đâm thủng (Uptis: Unique Puncture-proof Tire System) trên các mẫu xe điện Chevrolet Bolt...

Read more...

Loạn trạm bơm tiêu ở Phú Thọ: Hoang phí những trạm bơm tiêu trăm tỷ đặt “nhầm chỗ”?

(Dân Việt) LTS: Là tỉnh miền núi trung du, nhưng Phú Thọ hiện tại có đến 13 trạm bơm tiêu, 5 trạm bơm tưới tiêu đã và đang triển khai xây dựng với tổng mức đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng. Khảo sát thực tế, chỉ một số trạm là có hiệu quả, còn đa phần là lãng phí khi đặt “nhầm chỗ” vì quanh vùng luôn thiếu nước hoặc vài chục năm nay không có tình...

Read more...

Khi nào nên thay bugi xe máy để không bị hụt hơi, hao xăng?

Theo Yamaha Việt Nam, sau mỗi 10.000 km nên thay bugi một lần để xe luôn vận hành tốt nhất. Bugi là bộ phận đánh lửa đốt cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe. Theo Yamaha Việt Nam, đầu bugi mòn sẽ gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ hụt hơi và hao xăng. Mặc dù bugi là một bộ phận có độ bền cao nhưng chủ xe cũng nên kiểm tra và thay thế định...

Read more...

Hướng dẫn cách điều chỉnh đèn pha cho xe ô tô đúng cách

Đèn pha chiếu sáng là bộ phận vô cùng cần thiết của xe khi lưu thông vào ban đêm, vậy điều chỉnh đèn pha xe thế nào là đúng và hợp lý nhất. Đèn pha ô tô giúp tài xế quan sát dễ dàng hơn, quan sát khu vực rộng hơn khi lái xe ô tô vào ban đêm. Tuy nhiên trong thời gian sử dụng thì có rất nhiều trường hợp đèn pha ô tô gặp trục trặc hoặc...

Read more...

Khám phá công nghệ đèn pha ô tô

Đèn LED (diot chiếu sáng) được xem là công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất trong ngành công nghiệp xe hơi. Vậy chúng ta hãy cùng khám phá công nghệ đèn pha ô tô trong bài viết dưới đây nhé! Đèn sợi đốt truyền thống và đèn pha Halogen Những năm 1940, đèn sợi đốt trở nên phổ biến trong việc chế tạo đèn pha ô tô. Đèn sợi đốt sẽ phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua, làm nóng sợi tóc...

Read more...

Lý do không nên bơm lốp xe đạp thật căng vào mùa hè

Xe đạp, phương tiện truyền thống xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu. Trải nhiều giai đoạn xe đã có nhiều cải tiến với nhiều dòng xe khác như: Xe đạp thể thao, xe đạp thời thời trang… Tuy nhiên, với bất kỳ dòng xe đạp nào vào mùa hè nếu bơm lốp quá căng đều sẽ rất dễ bị nổ lốp. Để biết lý do vì sao các bạn hãy theo dõi bài viết này nhé. Hè đến,...

Read more...

Các hạng mục bảo dưỡng Honda Civic 10.000 km

Honda Civic khá phổ biến tại Việt Nam, khi được Honda Việt Nam chọn ra mắt ngay từ những đầu khi gia nhập lĩnh vực sản xuất ô tô tại Việt Nam. Chi phí bảo dưỡng và thay thế của mẫu xe này tương đối thấp. Vậy các hạng mục bảo dưỡng nào sẽ được thực hiện khi Honda Civic sử dụng đến mốc 10.000 km. Trải qua nhiều thế hệ và phiên bản, Honda Civic luôn được khách hàng...

Read more...

Các hạng mục bảo dưỡng Honda City tại 10.000 km

Honda City là dòng sedan hạng B bán chạy trong phân khúc, bên cạnh Toyota Vios và Hyundai Accent. Lý giải cho việc đó một phần nhờ vào chi phí bảo dưỡng xe Honda City khá thấp so với các dòng xe khác, đặc biệt các giai đoạn đầu tại 5.000, 10.000 hay 15.000 km. Sau khi sử dụng 10.000 km, quá trình bảo dưỡng xe ô tô Honda nói chung và Honda City nói riêng cũng khá đơn giản....

Read more...
Call Now Button